ThebeusThebeus For Support BUS Because of you i shine

เรื่องราวของบัสจากปลายปากกาบีอัส ♥

103
เรื่องราวของบัสจากปลายปากกาบีอัส ♥

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการเพลง T-POP ได้ผลิตศิลปินคุณภาพออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยว ศิลปินคู่หรือศิลปินกลุ่ม จนทำให้วงการนี้ได้มีการขับเคลื่อน พัฒนาอย่างต่อเนื่องและในที่สุดก็สามารถจุดประกายความฝันให้กับเด็กวัยรุ่นอีกหลายต่อหลายคน รวมไปถึงเด็กหนุ่มทั้ง 12 คนจากวง BUS because of you, i shine ด้วยเช่นกัน แต่เส้นทางการเดบิวต์เป็นศิลปินของพวกเขานั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ พวกเขาต้องพบเจอกับเรื่องราวที่ยากลำบากและเรื่องราวที่มีความสุขปะปนกันไป บทความนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนชาวบีอัสย้อนวันวานกลับไปในจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราได้มาตกหลุมรักทั้ง 12 หนุ่มกันอีกครั้ง…


เริ่มต้นเดินทางด้วยการแข่งขันในรายการ 789SURVIVAL


ก่อนจะมาเป็น BUS because of you, i shine อย่างที่ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ เราก็ต้องขอเล่าย้อนกลับไปสักหน่อย… กาลครั้งหนึ่งเคยมีเด็กวัยรุ่น 24 คนออกเดินทางตามหาความฝันด้วยการออดิชันคัดเลือกเป็นเด็กฝึกภายใต้สังกัด SONRAY MUSIC และเข้าร่วมแข่งขันในรายการ 789SURVIVAL หรือรายการที่จะเฟ้นหา BOY GROUP วงใหม่มาประดับวงการ T-POP โดยการแข่งขันนี้จะต้องผ่านมิชชันสุดหินทั้งการร้อง เต้นและแรป พร้อมทั้งการโชว์เสน่ห์บนเวทีหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการหาเคมีที่ลงตัวของเมมเบอร์ทุกคนอีกด้วย และเมื่อการแข่งขันผ่านพ้นมาจนถึงวันประกาศผล การมิกซ์แอนด์แมตช์ที่สมบูรณ์ก็ได้กลายมาเป็นวง BUS because of you, i shine แบบที่เราเห็นนั่นเอง

สู่เส้นทางการเป็นศิลปินวง BUS because of you, i shine

ผ่านเรื่องราวที่มีทั้งน้ำตาและรอยยิ้มในรายการสู่การเดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัวในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เป็นวันที่ไม่ใช่เพียงแต่หนุ่ม ๆ วงบัสที่รอคอย แฟนคลับที่รอการเดบิวต์มาตลอดเกือบ 4 เดือนก็รอคอยและตื่นเต้นไม่ต่างกัน โดยในวันเดบิวต์ได้มีการจัดงาน ‘BUS because of you i shine DEBUT SHOWCASE’ ที่ลาน Parc Paragon, Siam Paragon และยังมีช่องทางออนไลน์ให้แฟนคลับที่ไม่สะดวกไปหน้างานสามารถติดตามชมการเดบิวต์นี้ได้จากทั่วโลกอีกด้วย ภายในวันงานมีการฉาย MV และการแสดง Performance เพลงเดบิวต์อย่าง Because of You, I Shine ให้ทุกคนได้รับชมกันเป็นครั้งแรก เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่แฟน ๆ จัดเต็มเพื่อเป็นการแสดงความยินดีให้กับการเดบิวต์ของทั้ง 12 หนุ่ม ทั้งเค้กและโปรเจคต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นการเดบิวต์ที่ตื้นตันใจ อิ่มใจและเป็นความทรงจำที่ดีระหว่างหนุ่ม ๆ กับแฟนคลับครั้งสำคัญจริง ๆ

เดินหน้าพัฒนาผลงานเพลงอย่างต่อเนื่อง

แม้ตอนนี้จะก้าวเข้ามาเป็นศิลปินเต็มตัว แต่หนุ่ม ๆ วง BUS because of you, i shine ก็ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะการร้อง เต้นและแรป รวมไปถึงผลงานเพลงต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เราได้ฟังทั้งหมด 3 ซิงเกิลคือ Because of You, I Shine ซิงเกิลเดบิวต์ที่เปิดฟังเมื่อไหร่ก็ทำให้คุณเขินจนแก้มแดงเป็นเชอร์รีด้วยเสียงร้องของหนุ่ม ๆ ต่อด้วยเพลงจังหวะสนุก ๆ อย่าง Watch Your Step ที่จะมาเตือนให้ทุกคนระวังการก้าวเดินให้ดีเพราะถ้าเดินไม่ดีเดี๋ยวจะตกหลุมรัก 12 หนุ่มแบบไม่ทันตั้งตัวนะ และซิงเกิลล่าสุด ฟีลลิ่งแบบว่าอู้วว! (Feeling Bab Wa Ooh!) ที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกสดชื่นคลายร้อนและผ่อนคลายเหมือนได้ไปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์ นอกจากนี้ยังมีโปรเจคใหม่ที่เพิ่งประกาศออกมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ อย่างซับยูนิต BUS5 (มาร์คคริส, ฮาร์ท, จินอุค, ภูธัชชัย, จั๋งธีร์) และซับยูนิต BUS7 (อลัน, ขุนพล, ไทย, เน็กซ์, คอปเปอร์, เอเอ, ภีมวสุ) อีกด้วย รับรองเลยว่าจะได้เห็นเสน่ห์และความสามารถของหนุ่ม ๆ แบบจัดเต็มมากขึ้นแน่นอน!

พร้อมพกเสน่ห์ 12 สไตล์ที่ทำให้คุณต้องหลงใหล

นอกจากผลงานเพลงต้องยอมรับเลยว่าหนุ่ม ๆ บัสทั้ง 12 คนมีเสน่ห์มาก ๆ ซึ่งเสน่ห์ของแต่ละคนก็ล้วนแตกต่างกันออกไป บอกเลยว่ามีทุกแนว ทุกแบบที่จะมาตกหัวใจทุกคนจริง ๆ ขอเริ่มต้นที่พี่ใหญ่ แรปเปอร์ไลน์และลีดเดอร์ของเราอย่าง ‘อลัน’ ที่แม้ภายนอกจะดูเป็นคนดูจริงจังแต่เบื้องหลังก็มีความน่ารักขี้อ้อนและความสามารถแบบจัดเต็มให้ทุกคนได้มาค้นหา ต่อมาที่พี่รองอย่าง ‘มาร์คคริส’ แม้จะดูเป็นคนเขินเก่งแต่ถ้าได้จับไมค์เมื่อไหร่ สกิลโวคอลและเสน่ห์ของเขาคนนี้ก็ไม่เป็นสองรองใครเลยนะ

ตามมาด้วย ‘ขุนพล’ เซนเตอร์แห่งชาติที่พกความสามารถมาแบบแน่นปึ้ก การันตีด้วยผลงานการแสดง ร้องเพลง แรปและเต้นแบบครบจบในคนเดียว ต่อกันที่เพื่อนสนิทจากรั้วนิเทศจุฬาฯ อย่าง ‘ฮาร์ท’ หนุ่มสายเต้นจัดเต็มไม่ยั้งทุกสเตจ แถมยังมีเสียงร้องหวาน ๆ มาละลายหัวใจทุกคนให้หลงรัก

ถัดมาทางแรปเปอร์ไลน์อย่าง ‘จินอุค’ หนุ่มเกาหลีหน้าใสหัวใจไทยที่พกเสียงแรปสุดเท่และความตลกแบบเป็นธรรมชาติมาตกหัวใจหลาย ๆ คนจนถอนตัวไม่ขึ้น ต่อด้วย ‘ไทย’ หนุ่มตี๋วิศวะที่จริงใจ เรื่องการพูดไม่แพ้ใครแต่อย่าให้จับไมค์นะเสน่ห์มาเต็มทั้งการร้องและเต้นอะบอกเลย!

มาทางหนุ่มหล่อใสแบบ ‘เน็กซ์’ อีกหนึ่งสายเต้นที่จัดเต็มทุกสเตจแบบไม่มีออมแรง แถมยังมีโทนเสียงกวน ๆ ชวนให้เราเขินได้ตลอด ๆ ทุกครั้งที่ฟัง ขอข้ามมาทางโวคอลไลน์กันบ้างกับ ‘ภูธัชชัย’ ที่ไม่ว่าจะร้องเพลงอะไรก็เพราะละมุนชวนฝันจนคนฟังต้องเคลิบเคลิ้ม

ต่อด้วยโวคอลไลน์อีกหนึ่งคนอย่าง ‘คอปเปอร์’ โวคอลเสียงหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า เล่นหูเล่นตาเก่งเป็นที่หนึ่ง บอกเลยว่าแค่ได้ฟังก็หูเคลือบทองพร้อมโดนตกทันที ตามมาด้วย ‘เอเอ’ หนุ่มน้อยสุดน่ารักที่พกเสน่ห์มาแบบจัดเต็ม ส่วนเรื่องร้องเต้นก็ไม่แพ้ใครใส่เต็มทุกสเตจแบบไม่มีแผ่ว

มาทางโซนน้องเล็กแบบ ‘จั๋งธีร์’ แรปเปอร์อีกหนึ่งคนที่แต่งเนื้อได้คมคาย โชว์สกิลเมื่อไหร่แฟนคลับร้องว้ายเพราะความเท่เสมอ ๆ ปิดท้ายด้วย ‘ภีมวสุ’ น้องเล็กที่พกเสน่ห์สุดแพรวพราวมาเต็มเปี่ยม พร้อมด้วยโทนเสียงทุ้ม ๆ ปนหวานที่เป็นเอกลักษณ์จนทำให้หลาย ๆ คนหลงรักได้ไม่ยาก

และผันตัวมาเป็น BEUS ที่รักและพร้อมเคียงข้าง BUS ในที่สุด ♥

หลังจากเดบิวต์มาได้เกือบ 3 เดือน จำนวนแฟนคลับของหนุ่ม ๆ วงบัสก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่ามีทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเด็กน้อย วัยเรียน วัยทำงานไปจนกระทั่งวัยกลางคนหรือผู้สูงวัย ซึ่งสามารถดูได้จากการไป Busking หรือ #BUSkingAllDay ที่มีแฟน ๆ ไปรอให้กำลังใจตามสถานที่ต่าง ๆ จนเต็มพื้นที่ และในช่วงการ Busking ของวันที่ 3 มีนาคม 2567 ก็ได้มีเซอร์ไพรส์ใหญ่จากทางค่ายและหนุ่ม ๆ วงบัส นั่นก็คือการประกาศชื่อแฟนคลับออกมาอย่างเป็นทางการว่าทุกคนคือ ‘BEUS’ ที่ย่อมาจาก ‘Be with BUS’ นั่นเอง เชื่อเลยว่าวันนั้นทุกคนทั้งตื่นเต้นและมีความสุขจนหุบยิ้มไม่ได้เลยใช่ไหมล่ะ? ก็ได้ชื่อว่าเป็นแฟนคลับของบัสหรือ BEUS แบบเต็มตัวแล้วนี่เนอะ

สุดท้ายมีสิ่งที่อยากบอกกับ BUS because of you, i shine ด้วยนะ

ผันตัวมาเป็นบีอัสแบบเต็มตัวแล้วก็อยากจะขอบอกความในใจให้หนุ่ม ๆ บัสทั้ง 12 คนได้อ่านสักหน่อย ว่าแล้วก็เริ่มเลยแล้วกัน… ขอบคุณจริง ๆ ที่วันนั้นตัดสินใจมาเป็นเด็กฝึกในค่ายนี้และได้มาเดบิวต์ด้วยกัน เราดีใจที่ได้เห็นทุกคนเป็นศิลปิน ดีใจที่ได้เห็นการเติบโตของทุกคนตั้งแต่วันเริ่มต้นจนถึงวันนี้ เรารู้ว่าเส้นทางการเป็นศิลปินของทุกคนมันไม่ง่าย ทั้งเจอเรื่องหนักหนา ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อแต่ทุกคนก็เก่งมาก ๆ ที่ผ่านมันมาได้ ตอนนี้ก็อยากให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ นะ ยิ้มเยอะ ๆ และสนุกไปกับเส้นทางนี้แบบเต็มที่เลย แต่ถึงจะทุกข์บ้าง ร้องไห้บ้างหรือเครียดบ้างก็ไม่เป็นไร มนุษย์มีความรู้สึกพวกนี้ได้ ขอแค่อย่าจมอยู่กับมันนานเกินไปก็พอนะ และถึงการเป็นศิลปินต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ ก็ตาม แต่เราก็อยากจะบอกให้ทุกคนรักษาสุขภาพทั้งกายและใจกันด้วยล่ะ อย่าหักโหมจนเกินไป อย่าอ่านอะไรที่มันเป็นบั่นทอนกำลังใจบ่อย ๆ เห็นซ้อมเลิกดึกแล้วก็ยังส่องเก่งด้วย บีอัสก็เป็นห่วงพวกเธอนะรู้ไหม ส่วนพวกเราบีอัสก็จะรักษาสุขภาพพร้อมไปเจอบัสทุกคนเหมือนกันนะ อ้อ! แล้วก็อย่าลืมไปเจอบีอัสให้ได้ทั่วประเทศไทยด้วยนะ มีคนรอเจอทุกคนอยู่ทั่วทุกจังหวัดเลยล่ะ ยังไงก็จะรอติดตามผลงานของทุกคนไปเรื่อย ๆ เลยนะ ♥


ร่วมย้อนวันวานกันมาจนถึงปัจจุบันแล้ว ก็อยากฝากบีอัสทุกคนรักและเอ็นดูหนุ่ม ๆ BUS because of you, i shine กันไปยาว ๆ นาน ๆ เท่าที่จะทำได้เลยนะ อย่างที่ชื่อวงของหนุ่ม ๆ บอกเอาไว้ว่าพวกเขาน่ะเปล่งประกายได้ก็เพราะเรา ถ้าเราพร้อมเดินเคียงข้างเขาไปเรื่อย ๆ เขาก็จะเปล่งประกายและส่องสว่างไปเรื่อย ๆ จนทุกคนบนโลกได้เห็นและได้รับรู้แน่นอน ♥


บทความหมายเลข 3

บทความโดยคุณ myminlibeb หากชื่นชอบบทความนี้ กรุณาคลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพื่อไปยังหน้าโหวต (* ท่านสามารถโหวตได้เพียง 1 บทความเท่านั้น)โหวตให้กับบทความหมายเลข 3 (คลิก)
m
Written by

myminlibebSpecial Icon

1998 l ♥ alanpasawee

Responses (0 )