ThebeusThebeus For Support BUS Because of you i shine

ประวัติ ไทย ชญานนท์ ภาคฐิน — THAI BUS (Because Of You I Shine)

295
ประวัติ ไทย ชญานนท์ ภาคฐิน — THAI BUS (Because Of You I Shine)

ไทย ชญานนท์ ภาคฐิน – จากเด็กหนุ่มผู้ที่ไม่รู้จักวงการไอดอลมากนัก สู่การเป็นหนึ่งในสมาชิก Boy Group วง BUS because of you i shine ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันล้นเหลือและสกิลวาไรตี้ที่โดดเด่น อีกทั้งไทยยังได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนในวง จนทำให้พ่วงมาด้วยตำแหน่งรองลีดเดอร์ของ BUS อีกด้วย

เรียกได้ว่าเด็กหนุ่มคนนี้ผ่านการพิสูจน์ตัวเองจนเป็นที่ยอมรับจากรายการ 789SURVIVAL และทำให้มีคนรักเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เส้นทางของไทย ชญานนท์ จะมีที่มาอย่างไร ขอชวนทุกคนเปิดประวัติแล้วมาหลงรักผู้ชายคนนี้ไปพร้อมกันกับเรา

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ: ชญานนท์ ภาคฐิน (Chayanon Phakthin)

ชื่อเล่น: ไทย (THAI)

วันเกิด: วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2547 (Sunday 26 September 2004)

ส่วนสูง: 178.5 เซนติเมตร

น้ำหนัก: 58 กิโลกรัม

กรุ๊ปเลือด: A

ราศี: กันต์ (Virgo)

คติประจำตัว: หยุดเดินได้แต่อย่าเดินถอยหลัง

ประวัติทั่วไป

สีที่ชอบ: แดง / ครีม (Red / Cream)

อาหารที่ชอบ: ซูชิ, ชาบู, หมูกระทะ (Sushi, Shabu, BBQ Grilled Pork)

แนวเพลงที่ชอบ: เพลงยุค 90 (90’s Thai music)

งานอดิเรก: เล่นฟุตบอล / เล่นเกม (Playing football / Gaming)

ไอดอลที่ชอบ: พี่หม่ำ จ๊กม๊ก / เจย์ Enhypen

สัตว์ที่ชอบ: สุนัข (Dog)

  • ปัจจุบันเลี้ยงสุนัข 1 ตัว ชื่อ เต็มเต็ม (THAME THAME) พันธุ์ Pembroke Welsh Corgi เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ช่องทางการติดตามเต็มเต็ม Instagram – thamethame.thecorgi

สัตว์ที่ไม่ชอบ: จิ้งจก / ตุ๊กแก (lizard / gecko)

ประวัติการศึกษา

มัธยมศึกษา – โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ (Triam Udom Suksa Pattanakarn School)

มหาวิทยาลัย – วิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Electrical Engineering Kasetsart University)

กว่าจะมาเป็น THAI BUS

  • ไทย ชญานนท์ เริ่มต้นมาจากการเข้าร่วม 1DAY Project เป็นโปรเจกต์ Boy Group One-Time ภายใต้บริษัท Blockbloock Studio เดบิวต์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 ด้วยซิงเกิล “สุดท้ายก็เพื่อนกัน” Ost. บทเพื่อนบทเพลง (Friend Forever The Series)

  • ซีรีส์ “บทเพื่อนบทเพลง (Friend Forever The Series)” เพราะชีวิตไม่ได้มีแค่ เพื่อนเดียว เพลงเดียว ไทย ชญานนท์ รับบท ‘พอส’ เด็กหนุ่มชมรม Basketball ที่มีความลับมากมายที่ไม่สามารถบอกกับเพื่อน ๆ ในชมรมตัวเองได้

  • ไทย ชญานนท์ เข้าร่วมรายการ Davinci ดาวินชี่ เกมถอดรหัส Season 3 EP.227-228

  • ซีรีส์ “Physical Therapy ผมปวดกาย นายปวดใจ” เมื่อความเจ็บป่วยนำพาคนทั้งสองคนให้เกิดความผูกพันธ์ทางใจ ไทย ชญานนท์ รับบท ‘เก๊กฮวย’ น้องชายสุดป่วนของมิวค์

  • รับเชิญในซีรีส์ “Y-Desiny หรือเป็นที่พรหมลิขิต ตอน Thursday” ไทย ชญานนท์ รับบท ‘ข้าวเหนียว’ สมาชิกในชมรม มิติลี้ลับ ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการเล่นผีถ้วยแก้ว

  • ไทย ชญานนท์ ถูกติดต่อจากทางทีมงานผ่าน Instagram Direct Messege ให้มา Audition เพื่อเป็น 1 ในผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 789SURVIVAL รายการที่จะเฟ้นหาไอดอลหน้าใหม่มาเขย่าวงการ T-pop นำโดย พี่ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ไทยเริ่มเทรนด์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565)

  • จากเด็กที่ไม่รู้จักวงการไอดอลแต่ด้วยพัฒนาการที่ก้าวกระโดดและเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใครทำให้ ไทย ชญานนท์ ได้มาเป็น 789 Debut Group และปัจจุบัน ไทย ชญานนท์ ได้เป็น 1 ในสมาชิก Boy Group หน้าใหม่มาแรงที่กวาดทุกรางวัลและยังมียอด Engagement ที่น่าทึ่งอีกด้วย

นอกจากสกิลการร้องและการเต้นที่พัฒนามากขึ้นอย่างก้าวกระโดด แต่อดปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคาริสม่าและหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยสร้างแรงกระเพื่อมบนโลกอินเตอร์เน็ต จนใคร ๆ ก็สามารถโดนตกได้อย่างง่ายดาย ทั้งยอดถูกใจภาพไลฟ์สไตล์ใน Instagram รวมไปถึง คลิป Vlog ตอนเป็นเด็กฝึกที่โชว์เสน่ห์จนยอดวิวถล่มทลาย รวมไปถึงคลิปที่เป็น Viral มากมายบน TikTok จนได้รับฉายานามจากพี่ ๆ ชาวเน็ตว่า ‘นี่แหละ หนุ่มตี๋ที่จริงใจ ไทย ชญานนท์’

FUN FACT about THAI CHAYANON

  • ทีมฟุตบอลที่ ไทย ชญานนท์ ชื่นชอบเพียงทีมเดียว คือ เชลซี (Chelsea) แต่ภาพที่ไทยสวมเสื้อฟุตบอลทีมแมนยูและไปเชียร์ถึงขอบสนามเกิดจากสาเหตุการไปดูนักฟุตบอลขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง Ronaldo ใน THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022 แมนยูฯ พบ ลิเวอร์พูล เพียงเท่านั้น! ไทย (อาจจะ) กล่าว London is blue!!


ช่องทางการติดตาม

Instagram – thai.busofficial

X – thaichayanon

Tiktok – @thai.busofficial

getsetgothaig
Written by

getsetgothaiVerified

#THAIchayanon #BUSbecauseofyouishine

Responses (0 )



















Related posts